Văn hóa

CHUNG KẾT CUỘC THI KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ TRIỂN LÃM ẢO THỰC TẾ ẢO ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI SURF 2023

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023 là sự kiện được tổ chức hàng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước.

Hôm nay ngày 29/9, “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023” chính thức diễn ra Trường Đại học Duy Tân, số 03 Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Sự kiện chính bao gồm phiên khai mạc, 3 hội thảo khoa học trực tuyến và trực tiếp về các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và trao giải Cuộc thi khởi nghiệp.

A group of people sitting at tables in a room

Description automatically generated

Phát biểu khai mạc SURF 2023, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh, sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà quản lý và các đối tác của thành phố.

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu

Tại Nghị quyết số 43/NQ-TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định mục tiêu đến năm 2030 “Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. Tầm nhìn đến năm 2045 thành phố “trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á”.

A group of people clapping in a conference room

Description automatically generated

Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ Phạm Hồng Quất chia sẻ, Đà Nẵng là địa phương có những lợi thế và khả năng rất lớn để phát triển, thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

A person standing at a podium with flowers

Description automatically generated

Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Ông Phạm Hồng Quất phát biểu

Thành phố đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam - Vinasa vinh danh Thành phố thông minh Việt Nam lĩnh vực Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm 2020 và 2022.

A group of people on a stage holding papers

Description automatically generated

SURF 2023 với chủ đề “Khát vọng Sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”, được tổ chức với chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 20/8/2023 đến ngày 31/12/2023.

A group of people standing on a stage

Description automatically generated

A group of people standing on a stage

Description automatically generated

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động kết nối đầu tư và triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tại SURF 2023, Thành phố sẽ ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul.

A group of people on a stage

Description automatically generated

Thông qua những hoạt động trong sự kiện, các chuyên gia, nhà nghiên cứu sẽ có cơ hội chia sẻ những ý tưởng mới, phương pháp và công nghệ tiên tiến tạo ra sự đột phá; các startup, nhà đầu tư sẽ có cơ hội hợp tác với các đối tác quốc tế, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển hệ sinh thái Đà Nẵng.

A group of men sitting on a stage

Description automatically generated

A group of men sitting on chairs

Description automatically generated

A group of people standing in a room

Description automatically generated

A group of people standing in front of a booth

Description automatically generated

Theo đó, Ban Tổ chức mong muốn góp phần thúc đẩy KNĐMST, nâng cao năng lực các chủ thể trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ mạng lưới chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp và thu hút sự quan tâm tham dự, kết nối đầu tư giữa các thành tố của hệ sinh thái trong và ngoài thành phố cũng như đối tác quốc tế. 


 

Cùng chuyên mục

Cúng Dường Trai Tăng, tham quan tại Học viện Phật Giáo Việt Nam ngày 17/01/2914

i9 Quỹ Tương Lai: Mang hạnh phúc đến với trẻ em vùng cao

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng: Tôi dốt nhạc, không biết hát

Văn Mai Hương tiết lộ về dự án âm nhạc đặc biệt nhất trong sự nghiệp

Con người sống trong "cái hộp 5m2" đang gồng mình để thay đổi số phận

Từ điển định nghĩa "nhà báo là người ăn bám gia đình"?

Những cuộc phiêu lưu trong thế giới tuổi thơ

Sở hữu 1 trong 3 CHÌA KHOÁ này, bạn có thể ung dung tận hưởng hạnh phúc

Hồng Diễm trở lại màn ảnh nhưng không có Hồng Đăng: "Tranh thủ cười trước khi nhăn nhó toàn tập"

Trước Minh Hằng, loạt sao Việt từng trải qua thử thách rước dâu, "khó nhằn'' nhất là Ông Cao Thắng